Hơn 90% người Việt sở hữu điện thoại thông minh

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

HỆ THỐNG ĐO LƯỜNG ĐỊNH LƯỢNG KHÁN GIẢ TRUYỀN HÌNH VÀ INTERNET

Hơn 90% người Việt sở hữu điện thoại thông minh

trong mục Tin tức internet
đăng ngày 09-08-2017

Theo báo cáo của Nielsen, 9 trong 10 người Việt (tương đương 91%) sở hữu điện thoại thông minh, so với mức 82% trong năm 2014.

 

Báo cáo về xu hướng đa nền tảng tại Việt Nam 2015 của Nielsen (Nielsen Vietnam Cross-Platform Insights Report 2015) chỉ ra rằng, người Việt trung bình sử dụng 24,7 giờ để truy cập trực tuyến hằng tuần, tăng 9 giờ so với năm 2014. Người dân Philippines cũng sử dụng khoảng thời gian tương đương để lên mạng. Trong khu vực châu Á, người Singapore tương tác trực tuyến nhiều nhất với 25,9 giờ mỗi tuần.

Nhóm người Việt từ 21-29 tuổi dành nhiều thời gian nhất để online, lên đến 27,2 giờ mỗi tuần. Nhóm tiếp theo dành nhiều thời gian để truy cập trực tuyến là từ 40 tuổi trở lên, trung bình khoảng 22,6 tiếng một tuần. 31% người dùng thường xuyên truy cập bằng smartphone và 38% sử dụng máy tính xách tay.

o SMARTPHONE NIGHT facebook 8194 1466676537

Ông Đoàn Duy Khoa - Giám đốc bộ phận nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Nielsen Việt Nam cho rằng, việc hiểu thói quen sử dụng và truy cập thông tin cũng như nội dung số của người dùng sẽ giúp các doanh nghiệp quảng bá thông tin đúng thời điểm, đạt hiệu quả cao.

"Sự tăng trưởng nhanh chóng của các thiết bị kết nối, đặc biệt là điện thoại thông minh và máy tính bảng là nhân tố chính thúc đẩy mức độ tiêu thụ các nội dung số mạnh mẽ hơn các hình thức truyền thông truyền thống như TV. Điều này cũng tạo ra các khung giờ vàng mới bên cạnh khung giờ truyền thống", ông Khoa nhận xét.

TV truyền thống tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu, xét về khía cạnh nền tảng cung cấp nội dung và thông tin cho người tiêu dùng, với 72% thường xuyên xem TV. Tuy nhiên, các nền tảng thay thế đang phát triển mạnh mẽ. 78% người dùng xem phim ảnh và các chương trình truyền hình bằng các nền tảng trực tuyến như video theo nhu cầu (VOD - Video on Demand). YouTube và Facebook là các trang web phổ biến nhất với tỷ lệ người dùng lần lượt là 97% và 81%.

Báo cáo của Nielsen cũng chỉ ra rằng, hơn 9 trên 10 người Việt thích sử dụng 2 thiết bị cùng lúc. Hầu hết đều thích tương tác với các thiết bị truy cập Internet khác ngay trong lúc đang xem TV, bất kể ở nhóm tuổi nào. Đáng chú ý là không có thiết bị nào được xem là thiết bị ưu tiên để truy cập online trong lúc xem TV vì người dùng sử dụng cả smartphone, máy tính để bàn cũng như máy tính xách tay.

"Khi mức độ sở hữu thiết bị kết nối ngày càng tăng thì việc tương tác với 2 thiết bị cùng lúc sẽ trở thành điều tất nhiên. Nhiều khả năng người dùng sẽ trải nghiệm truy cập nội dung số thông qua các thiết bị mới như smartphone, máy tính bảng, Smart TV...", ông Khoa nhận định.

Theo VnExpress